DiChucPGIC_160

TƯ VẤN LẬP DI CHÚC

tu-van lập di-chuc

Để cung cấp dịch vụ tư vấn luật tốt hơn cho quý khách, cũng như tăng sự chuyên sâu từng lĩnh vực luật. Văn phòng luật sư chúng tôi tổ chức chia thành nhiều Tổ tư vấn theo lĩnh vực, chế định pháp luật (mang tính tương đối). Mỗi Tổ tư vấn có những luật sư, chuyên viên pháp lý am hiểu chuyên sâu lĩnh vực phụ trách tư vấn pháp luật và thực hiện cung cấp dịch vụ pháp lý.

Lĩnh vực tư vấn luật thừa kế, tư vấn lập di chúc liên quan đến di chúc là một trong những lĩnh vực mà chúng tôi tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên sâu. Lĩnh vực này do nhóm Luật Sư Về Thừa Kế phụ trách. Với kinh nghiệm và hiểu biết của chúng tôi, Văn phòng luật sư Nguyễn Hoàng Dũng cam kết sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi sẽ thực hiện dịch vụ pháp lý và bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho quý khách.

Luật sư tư vấn lập di chúc:

I. Tư vấn thủ tục lập di chúc

1. Tư vấn soạn thảo, làm di chúc (lập di chúc);
  2. Tư vấn về các hình thức đảm bảo hiệu lực của di chúc;
  3. Tư vấn luật về quyền thừa kế không phụ thuộc di chúc, chia tài sản thừa kế không phụ thuộc di chúc;
  4. Thủ tục làm di chúc (thủ tục lập di chúc) đối với tài sản là đồng sở hữu, tài sản chung vợ chồng;
  5. Cách thức chia thừa kế, hàng thừa kế, phân chia di sản thừa kế theo pháp luật, theo di chúc;
  6. Tư vấn luật về quyền thừa kế theo pháp luật, theo di chúc;
  7. Tư vấn xác định giá trị pháp lý của di chúc;
  8. Tính hợp pháp của tài sản thừa kế (di sản thừa kế) trong nội dung di chúc;
  9. Cách thức phân chia tài sản thừa kế theo di chúc;
  10. Liên hệ các cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật luật về thừa kế để phân chia tài sản thừa kế (di sản thừa kế).

II. Hồ sơ lập di chúc

1. Giấy tờ tùy thân của người để lại di chúc ( CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn,…);
  2. Giấy tờ liên quan đến di sản thừa kế;
  3. Giấy khám sức khỏe (trong trường hợp cần thiết).

III. Tư vấn giải quyết tranh chấp liên quan đến di chúc

1. Giải quyết tranh chấp chia thừa kế theo di chúc giữa các đồng thừa kế;
  2. Giải quyết tranh chấp về giá trị pháp lý di chúc;
  3. Thay mặt các bên tiến hành đàm phán, hòa giải, thương lượng chia thừa kế;
  4. Dựa trên những tài liệu, chứng cứ của khách hàng. Luật sư chúng tôi đánh giá và phân tích vụ việc tranh chấp một cách toàn diện. Đưa ra những phương án cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải với đối phương. Giúp khách hàng hoặc thay mặt khách hàng soạn thảo văn bản, giấy tờ liên quan đến việc giải quyết tranh chấp gửi đến cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc.
  5. Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền.
  6. Kiến nghị hoặc hướng dẫn khách hàng khiếu nại các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  7. Tham gia gia tố tụng với tư cách là luật sư- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của  khách hàng tại các cấp tòa xét xử.
  8. Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất tại các cấp tòa xét xử.

Công ty chúng tôi luôn có đội ngũ luật sư giỏi, uy tín, và có tính chuyên nghiệp, tính quốc tế cao đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng.